×

Penana
search
Loginarrow_drop_down
Registerarrow_drop_down
Please use Chrome or Firefox for better user experience!
  • Writer
    Jone Phung
    Jone Phung
    Write what you think? Even the small though just pass by.
    You only live one
    Enjoy every moment
    Live the life you will remember
    Happiness come from simple things
    See more
Có ai nhận ra là cuộc đời thì rất ngắn
G
2.5K
0
1
585
1

swap_vert

Tôi thường quan sát cuộc sống của mình và một điều tôi luôn cảm thấy sau khi chiêm nghiệm đó là sự may mắn, May mắn khi là con của mẹ tôi, may mắn khi hoàn cảnh gia đình đủ eo hẹp để tạo cho tôi một động lực mạnh mẽ dù cho tôi là người con trai phố thị, may mắn khi tôi trải nghiệm rất nhiều thứ khác nhau để làm cho cuộc sống trở nên thú vị nhưng cũng không quá xa lầy vô bất cứ cám dỗ nào. May mắn vì tất cả những gì tôi đã trải qua để biết tôi thành con người ở hiện tại.

Một may mắn lớn nhất đó là cuộc đời luôn tìm cách nói với tôi một thông điệp là : “Này Hưng, cuộc đời rất Ngắn”

Đúng như vậy chỉ cần ngồi tĩnh tâm lại để mà suy nghĩ thì 30 năm vừa qua của tôi dường như không thể tưởng tượng nổi là nó đã trôi nhanh như thế nào, và theo lý thuyết là tôi đã đi được một nửa của cuộc đời. Xin được phép dùng ngày để có thể phóng đại được tốc độ của thời gian 10.950 ngày đã trôi qua kể từ khi tôi xin ra, quá khứ bây giờ điểm lại chỉ là những ký ức thoáng qua về những ngày đến trường, cô người yêu đầu tiên và những cô khác nữa, và những gương mặt thầy cô bạn bè nổi bật, và những giai đoạn thăng trầm của gia đình. Và tôi tin rằng bạn cũng thấy như vậy, bạn có thể nào tưởng tượng tượng những năm tháng tuổi thờ và thanh xuân của mình nó trôi nhanh như thế nào không? Bây giờ tôi sẽ ngưng 30 giây để bạn cũng nghiệm lại như mình nhé.

Hết giờ, thời gian nó tàn nhẫn vậy á. Vừa ăn cơm xong chạy ra chơi được vài trò là mẹ ra bảo Hết giờ. Đang kiểm tra học kỳ 2 môn toán, vận dụng hết trí não làm toán hình câu D chép muốn xé giấy, thầy giáo lại nói Hết giờ. Người yêu vừa tan làm, mà phải mua đồ cho mẹ. Mua đồ xong chạy tức tốc qua chỗ người yêu, người yêu nhắn tin Hết giờ. Bạn mình mới ra trường chuẩn bị làm thầy giáo, bác sỹ kêu hết giờ (ung thư dạ dày thời kỳ cuối)

Có bao giờ bạn nghĩ rằng quỹ thời gian của bạn còn lại bao nhiêu ngày không? Không ai có thể cho bạn câu trả lời. Vì vậy mới có câu “Hãy sống như ngày cuối cùng được sống” Nhưng bởi vì câu này hơi tiêu cực, và khó chấp nhận được là ngày mai chết, vì chúng ta không bao giờ nghĩ là ngày mai sẽ chết. Vì thế mình xin giới thiệu 4 câu slogan khác mà mình thu thập được, nó nhẹ nhàng hơn, tích cực hơn, trẻ hơn, và dễ tiếp thu hơn.

You only live one – Bạn chỉ sống 1 lần trong đời

Với con tim này, trí óc này, những gì bạn đang cảm nhận được là duy nhất, cuộc sống này là của bạn, hãy sống cho chính mình, biết yêu thương và trân trọng bản thân.  

Live the life you will remember – Hãy sống một cuộc đời đáng nhớ

Hãy sống theo cách của bạn, khiến cho cuộc sống luôn ý nghĩa, một thành tựu cho cá nhân bạn, một câu chuyện đáng tự hào mà bạn có thể chia sẻ cho con cho cháu mình.

Enjoy every moment – Tận hưởng mọi khoảnh khắc

Không có một phút giây nào trong cuộc sống của bạn được trôi qua lãng phí. Không đuổi theo một hạnh phúc hay thành tựu hão huyền. Làm gì cũng phải biết tìm được động lực và niềm vui cho bản thân.

Happiness come from simple things – Hạnh phúc đến từ những việc đơn giản

Không cần phải định nghĩa  hạnh phúc, vì nó luôn bủa vây quanh ta. Bữa cơm ngon, cái cây đâm chồi, 1 cuộc tán gẫu với bạn thân, rủ bỏ áo ngực sau một ngày dài, quấn mền ngủ khi trời mưa to, tất cả những điều đó đều là hạnh phúc.

Nhớ 4 câu slogan này nhé. Bài nói hơi ảm đảm, nhưng nó không buồn, nó là một lời nhắc nhở, lời khuyên cho những ai chưa nhận ra được, càng nhận ra sớm thì càng có nhiều thời gian cho chính mình. Cám ơn mọi người.


Cuộc đời rất ngắn
Cùng nhau sống thật vui
Cho nhau nụ cười
Và những môi hôn thật xinh
Cụôc đời ai cũng có
Đau thương chất ngất trên vai
Thì xin ta hãy quên đi
Gia đình là nơi ấm êm
Mẹ cha ta kính, anh em ta hãy thương nhiều
Bạn thân giang cánh tay ôm
Và hãy sống mãi trong nụ cười

favorite
0 likes
Be the first to like this issue!
swap_vert

X